Nhu cầu tuyển dụng nhân viên bán hàng tại TP. HCM

Nền kinh tế thị trường đang phát triển ngày càng tự do hơn. Các mô hình kinh doanh đang dần trở nên đa dạng. Cùng với sự phát triển đó, nhu cầu tuyển dụng nhân viên kinh doanh nội thất TP. HCM, nhân viên bán hàng cũng tăng lên. Không quá khó để trở thành một nhân viên bán hàng. Nhưng cũng không dễ để mang lại doanh thu cao cho cửa hàng. Nhân viên bán hàng cần làm những gì? Nhu cầu tuyển dụng tại TP. HCM như thế nào? Bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc trên.

Nhân viên bán hàng là gì?

Nhân viên bán hàng chính là cầu nối giữa khách hàng và các giá trị của doanh nghiệp. Không chỉ đóng vai trò quan trọng trong việc tiêu thụ hàng hóa, tăng doanh thu cho doanh nghiệp. Họ còn đồng thời là người chăm sóc, tư vấn khách hàng.

Mặt hàng, dịch vụ mà doanh nghiệp bạn cung cấp dù có tốt nhưng không có một đội ngũ bán hàng giỏi thì sản phẩm đó cũng khó đến với khách hàng.

Tuyển dụng nhân viên bán hàng tại TP. HCM
Đây là ngành nghề phổ biến nhất hiện nay

Công việc của nhân viên bán hàng tại TP. HCM

Ngày nay, địa điểm làm việc của các nhân viên bán hàng cũng khá đa dạng. Không chỉ tuyển dụng nhân viên bán hàng làm việc tại các cửa hàng, showroom,… mà các doanh nghiệp còn tuyển dụng nhân viên bán hàng online tại TP. HCM. Tùy thuộc vào mặt hàng phân phối mà sẽ có công việc chuyên biệt khác nhau. Nhưng nhìn chung, công việc chính bao gồm:

Chăm sóc cửa hàng

Nếu cửa hàng nơi bạn làm việc không có nhân viên dọn vệ sinh thì chính những nhân viên trong cửa hàng sẽ phải làm việc này. Để khách hàng cảm thấy thoải mái, yên tâm mua sắm thì không gian ở cửa hàng cũng rất quan trọng. Đặc biệt là đối với những gian hàng thực phẩm. Sạch sẽ là tiêu chí cần được ưu tiên hàng đầu.

Sau sạch sẽ thì tiêu chí thứ hai chính là đẹp mắt. Một cửa hàng hay gian hàng được trang trí bắt mắt, tinh tế thì sẽ rất nhanh thu hút được sự chú ý. Vì vậy vào các dịp lễ hội lớn trong năm, nhân viên bán mỹ phẩm tại TP. HCM  thường sẽ phụ giúp trang trí cửa hàng.

Trưng bày, bảo quản hàng hóa

Yếu tố khiến khách hàng sẽ quay lại cửa hàng của bạn nhiều lần đó là sự tiện lợi khi mua sắm. Hàng hóa được trưng bày một cách hợp lý là một trong những yếu tố đó. Vậy nên luôn phải đảm bảo các sản phẩm được sắp xếp một cách khoa học với số lượng hợp lý trên kệ hàng. Và cũng không thể thiếu tính thẩm mỹ cho gian hàng.

Các siêu thị lớn cũng tuyển nhân viên bán hàng siêu thị TP. HCM để sắp xếp, cất giữ, bảo quản các sản phẩm vào kho. Bạn phải ưu tiên thứ tự hàng hóa sao cho phù hợp để tránh hàng tồn, sắp xếp khoa học để lúc lấy hàng dễ dàng hơn và đảm bảo chất lượng sản phẩm.

Tư vấn, chăm sóc khách hàng

Công việc này gần giống với một tư vấn viên. Để tư vấn và thuyết phục khách hàng mua sản phẩm của bạn thì trước hết, bạn phải nắm rõ mọi trong tin của sản phẩm. Biết được ưu – nhược điểm của từng mặt hàng để tư vấn sản phẩm phù hợp với nhu cầu của khách hàng nhất.

Quy trình để tiếp đón một khách hàng bao gồm các bước:

  • Đón tiếp khách hàng.
  • Tìm hiểu nhu cầu của khách hàng và đưa họ đến nơi trưng bày sản phẩm, đề xuất các sản phẩm phù hợp.
  • Tư vấn thông tin về sản phẩm, các chương trình khuyến mãi, giảm giá cho khách.
  • Hỗ trợ khách hàng thanh toán bằng các phương thức thích hợp.

Bên cạnh đó, họ còn phải chịu trách nhiệm với khách hàng về sản phẩm mà mình đã bán ra. Khi khách hàng có khiếu nại, nhân viên phải nhanh chóng giải quyết và báo cáo với cấp trên.

Có những yêu cầu gì đối với nhân viên bán hàng tại TP. HCM

Ngoại hình

Nhân viên bán hàng chính là bộ mặt của công ty. Ngoài việc đảm bảo về trang phục, một số nơi còn yêu cầu về ngoại hình. Có chiều cao luôn là một lợi thế khi tìm việc làm bán hàng. Đặc biệt là khi tuyển nhân viên bán mỹ phẩm TP. HCM, yêu cầu đầu tiên là phải có một làn da đẹp.

Tuyển dụng nhân viên bán hàng tại TP. HCM
Nhân viên bán mỹ phẩm

Thái độ kiên nhẫn, thân thiện

Có những khách hàng khó tính sẽ đánh giá thái độ của nhân viên trước khi kiểm tra chất lượng của sản phẩm. Thái độ niềm nở, vui vẻ sẽ đem lại trải nghiệm tốt cho khách hàng. Đối với những khách hàng không có lập trường, bạn phải kiên nhẫn tư vấn, giải đáp các thắc mắc cho đến khi khách hàng cảm thấy hài lòng.

Đây cũng là cách để bạn hình thành kỹ năng giao tiếp. Một kỹ năng rất quan trọng khi bạn tham gia tuyển dụng nhân viên bán hàng TP. HCM.

Kinh nghiệm bán hàng

Một số cửa hàng, doanh nghiệp đang gấp rút đẩy mạnh doanh thu chỉ tuyển dụng nhân viên đã có 1 hoặc 2 năm kinh nghiệm. Có những nơi sẽ đào tạo, hướng dẫn bạn từ đầu nếu bạn chấp nhận mức lương thấp hơn một chút. Tuy nhiên mức lương đó sẽ dần được tăng lên nếu bạn mang lại doanh thu tốt. Ở các cửa hàng tuyển nhân viên bán shop quần áo TP. HCM thì thường không yêu cầu về kinh nghiệm.

Tìm việc làm bán hàng tại TP. HCM

Hiện nay, nhân viên bán hàng đang trở nên rất ” hot” với những người tìm việc làm TP. HCM. Không yêu cầu bằng cấp, không áp lực thời gian, bạn có thể trải nghiệm việc trở thành một nhân viên bán hàng partime. hcmjob.vn mang đến cho bạn rất nhiều cơ hội để có 1 việc làm phù hợp. Không chỉ vậy, bạn còn có thể thử sức ở lĩnh vực giáo dục khi trở thành trợ giảng tiếng anh part time TP. HCM hay bất cứ lĩnh vực nào bạn muốn.

Bạn có thể liên hệ theo các cách sau để biết thêm thông tin chi tiết

Việc làm Hồ Chí Minh  – hcmjob.vn

Địa chỉ: Số 16/17 Đường B3, Phường Tây Thạnh, Quận Tân Phú, TP.HCM

Email: hotro@hcmjob.vn

Hotline: 079.6699.238

Gửi CV có ngay việc làm