Giới thiệu những mẫu thư mời nhận việc chuẩn chỉnh giúp nhà tuyển dụng “săn” ứng viên giỏi

Thư mời nhận việc là phương thức thông báo đạt phỏng vấn và được nhận vào làm trong doanh nghiệp từ một phận hành chính nhân sự của doanh nghiệp đó. Mẫu thư mời nhận việc chuẩn có nội dung như thế nào? Bài viết này của hcmjob.vn sẽ chia sẻ với nhà tuyển dụng những tiêu chí và nội dung quan trọng cần có trong một thư mời nhận việc chuẩn nhất 2021. Cùng tham khảo ở bài viết nhé!

Thư mời nhận việc là gì?

Thư mời nhận việc có tên tiếng Anh là Employment Offer Email. Sau vào phỏng vấn thành công, lá thư này sẽ được gửi đến ứng viên được chọn. Với mục đích mời họ về làm việc tại doanh nghiệp của mình. Ứng viên có thể chấp nhận hoặc từ chối lời mời. Bởi họ có nhiều lựa chọn khác ngoài công ty bạn. Một Email đầy đủ thông tin với văn phong chuyên nghiệp. Sẽ giúp ứng viên có thêm căn cứ để lựa chọn công ty phù hợp với mình. Giảm sự nghi ngờ của ứng viên về quyết định sắp tới

Thư mời nhận việc được nhà tuyển dụng gửi đến ứng viên sau khi tham gia phỏng vấn thành công
Thư mời nhận việc được nhà tuyển dụng gửi đến ứng viên sau khi tham gia phỏng vấn thành công

Vai trò của thư mời nhận việc

Nếu cùng một thời điểm mà ứng viên nhận được thư mời nhận việc từ nhiều công ty khác nhau. Các ứng viên sẽ căn cứ vào mức độ quyền lợi, chế độ đãi ngộ của các công ty để lựa chọn công ty phù hợp với mình. Vì vậy, việc đầu tư vào mẫu thư chào mừng nhân viên mới chỉnh chu, hoàn thiện của công ty gửi đến ứng viên là rất quan trọng.  Qua đó thể hiện được hình ảnh chuyên nghiệp của công ty trong mắt ứng viên.

Uy tín giữa doanh nghiệp và ứng viên sẽ càng được nâng cao. Khi doanh nghiệp cho ứng viên của mình thấy rõ được sự tôn trọng, lịch sự và chuyên nghiệp trên nhiều phương diện. Một thư mời nhận việc đáp ứng đủ các tiêu chí về độ tin cậy, mạch lạc, rõ ràng và chỉn chu. Sẽ khiến ứng viên có cảm tình và tăng khả năng quyết định nhận việc.

Các nội dung quan trọng trong thư mời nhận việc

Hiện nay, hầu hết các nhà tuyển dụng sẽ gửi thư thông báo trúng tuyển qua Email. Vì vậy, trong hình thức của thư mời thử việc. Phải đáp ứng tối thiểu các yêu cầu của một Email thông thường. Bao gồm tiêu đề và cách trình bày súc tích, dễ đọc. Bên cạnh đó, nội dung thư mời nhận việc cũng cần đảm bảo những yếu tố cần thiết để bày tỏ lời mời và sự thành ý của nhà tuyển dụng.

Nội dung có trong thư mời nên liên quan đến công việc
Nội dung có trong thư mời nên liên quan đến công việc

Nội dung có trong thư mời nên liên quan đến công việc. Có như vậy, mới tạo ra được sự tác động tích cực đến quyết định lựa chọn công ty nào để làm việc của ứng viên. Nội dung thư nên bao gồm các thông tin về vị trí công việc, địa điểm làm việc, mức lương, chế độ đãi ngộ,… Bên cạnh đó, đừng quên đề cập đến một số thông tin quan trọng như thời hạn chấp nhận lời mời, thời điểm bắt đầu làm việc, phòng ban, cấp trên trực tiếp, giờ làm việc.

Các tiêu chí của một mẫu thư mời nhận việc chuẩn

Thư mời nhận việc chỉ được sử dụng trong quan hệ giữa doanh nghiệp và người đi phỏng vấn. Do đó, việc tuân thủ những tiêu chuẩn cơ bản. Sẽ thể hiện được tính chuyên nghiệp về quy trình tuyển dụng nhân sự của các doanh nghiệp tại thị trường việc làm tphcm. Qua đó, cũng tạo ấn tượng tốt và tăng độ tin cậy khi ứng viên lựa chọn công ty làm nơi công tác

Cung cấp đầy đủ thông tin

Một Email thông báo trúng tuyển đính kèm thư mời làm việc. Bao gồm vị trí công việc, thời gian làm việc, các chế độ đãi ngộ, lương thưởng,  bản mềm hợp đồng, những tài liệu cần chuẩn bị trong ngày/tuần làm việc đầu tiên. Ứng viên sẽ xem trước để tìm hiểu về vị trí của mình. Dễ dàng đưa ra quyết định hơn. Cũng như sẽ có sự chuẩn bị tốt để có buổi làm việc đầu tiên, bắt đầu mọi thứ tốt đẹp. Ứng viên của bạn sẽ không phải gửi nhiều mail để thắc mắc.

Bố cục chuyên nghiệp

Để ứng viên có thể tiếp nhận thông tin trong các mẫu thư nhận việc một cách rõ ràng. Nhà tuyển dụng cần trình bày bố cục thư một cách chuyên nghiệp với phông chữ hiện đại và không có gạch chân phía dưới. Như vậy, sẽ không làm khó ứng viên trong quá trình đọc thư, theo dõi và tiếp nhận thông tin. Giữa các đoạn luôn cần có cách dòng, mỗi đoạn nên viết ngắn, không quá 4 dòng, mỗi câu không nên quá 1,5 dòng.

Tiêu chí của thư mời nhận việc cần có bố cục phù hợp, văn phong chuyên nghiệp và cung cấp đầy đủ thông tin cần thiết
Tiêu chí của thư mời nhận việc cần có bố cục phù hợp, văn phong chuyên nghiệp và cung cấp đầy đủ thông tin cần thiết

Văn phong gần gũi nhưng chuyên nghiệp

Khi viết thư mời nhận việc, nhà tuyển dụng nên sử dụng văn phong gần gũi, cởi mở, vui vẻ. Để có thể tạo được sự thiện cảm đối với ứng viên. Giúp ứng viên không cảm thấy áp lực với văn hóa doanh nghiệp. Tuy vậy, vẫn phải đảm bảo sự chuyên nghiệp, thể hiện được “màu sắc” riêng của doanh nghiệp mình.

Giới thiệu những mẫu thư mời nhận việc chuẩn nhất 2021

Dưới đây hcmjob.vn xin gửi đến bạn đọc một số mẫu giấy mời làm việc thuyết phục nhất như sau:

Mẫu thư mời nhận việc số 1

Tiêu đề: Tên công ty_Thư mời làm việc

Bạn [Tên ứng viên] thân mến,

Lời đầu tiên, chúng tôi vô cùng cảm ơn vì bạn đã quan tâm và dành thời gian ứng tuyển vị trí ….. tại công ty. Thông qua buổi phỏng vấn, chúng tôi đánh giá cao kinh nghiệm và kỹ năng của bạn.

Bởi vậy, chúng tôi xin trân trọng mời bạn gia nhập vào đội ngũ công ty….., với vị trí …… Bạn vui lòng bắt đầu đến nhận việc vào ngày….tháng…. năm  tại địa chỉ văn phòng làm việc ……

Như đã thỏa thuận, mức lương khởi điểm bạn sẽ nhận được là ….., kèm theo các chính sách hỗ trợ khác như…… Chúng tôi đã đính kèm bản hợp đồng chi tiết dưới đây để bạn tham khảo kỹ trước khi bắt đầu công việc.

Khi nhận được email này, bạn vui lòng xác nhận lại cho chúng tôi trước ngày…./……/….. Nếu có bất cứ thắc mắc nào, bạn hãy liên hệ với chúng tôi qua số điện thoại ……. hoặc địa chỉ email …..

Chúng tôi rất mong đợi được đón tiếp bạn như một thành viên của đội ngũ. Xin chân thành cảm ơn bạn!

Trân trọng,

[Tên]

[Chữ ký]

Mẫu thư mời nhận việc số 2

Tiêu đề email: [Tên công ty] Thư mời làm việc tại [Tên công ty] / Chúc mừng bạn đã nhận được lời mời làm việc tại [Tên công ty].

Chào [Tên ứng viên], / [Tên ứng viên] thân mến,

Chúng tôi rất vui mừng thông báo bạn đã trúng tuyển vị trí ….. tại công ty của chúng tôi. Sau buổi phỏng vấn và xét duyệt CV, chúng tôi đã rất ấn tượng với kinh nghiệm chuyên môn cùng những kỹ năng và tính cách của bạn. Chúng tôi nghĩ bạn rất phù hợp với vị trí ….. mà công ty tuyển dụng.

Ở vị trí này, bạn sẽ làm việc [toàn thời gian / bán thời gian] từ [thời gian và số ngày làm việc trong tuần]. Bạn sẽ trực tiếp nằm dưới sự quản lý của anh/chị [Tên quản lý] thuộc phòng [Tên phòng].

Như đã thỏa thuận trong buổi phỏng vấn, bạn sẽ được nhận mức lương cứng khởi điểm là ….. Cùng với các chính sách hỗ trợ khác như ….. (bảo hiểm, tiền đi lại, tiền ăn uống, số ngày nghỉ trong năm)

Thời gian làm việc của bạn sẽ bắt đầu từ ngày…./…../…..  Chúng ta sẽ cùng thống nhất thêm một số vấn đề như  thời hạn hợp đồng, các chính sách công ty… trong ngày làm việc đầu tiên này.

Để xác nhận đề nghị này, bạn vui lòng trả lời lại email cho chúng tôi trước ngày…./……/…… Trong thời gian đó, hãy liên hệ với chúng tôi qua số điện thoại ….. hoặc Email….. nếu như bạn có bất kì thắc mắc nào cần giải đáp.

Chúng tôi rất vui mừng vì được có bạn trong đội ngũ của chúng tôi. Và chúc bạn sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời tại đây.

Xin chân thành cảm ơn.

Trân trọng,

[Tên]

[Chữ kí]

Mẫu thư mời nhận việc số 3

Tiêu đề email:  [Tên công ty] thông báo trúng tuyển vị trí [Tên vị trí]

Kính gửi: Anh /Chị ………………

Chào mừng bạn …………………. đã đến với ………………. Đây là Email thông báo trúng tuyển vị trí ….. thuộc phòng …… Dưới đây là một vài thông tin về ngày bắt đầu làm việc chính thức:

Ngày: …

Vị trí: …

Bộ phận/ Phòng/ Ban: …

Chúng tôi đã chuẩn bị mọi thứ cần thiết để giúp đáp ứng tốt được công việc của bạn. Rất mong bạn sẽ đến đúng giờ vào ngày đầu làm việc.

Mọi công việc đào tạo, học việc và quá trình thử việc của bạn sẽ được giảm sát, hướng dẫn bởi bộ phận HR. Mọi vấn đề thắc mắc xin liên hệ phụ trách tuyển dụng để được giải đáp!

Một lần nữa xin chúc mừng bạn, hẹn gặp lại bạn vào ngày làm việc đầu tiên của công ty!

Trân trọng,

[Tên và chữ ký của quản lý]

Mẫu thư mời nhận việc bằng tiếng anh

Dear [Candidate Name]

Congratulations on your offer from [Company Name]! We are happy to offer you the position of [Job Title] with a start date of [start date].

As discussed [over the phone, during your interview, etc.]. You will be paid $[salary amount]. Payments are made on a [weekly/monthly/bimonthly] basis. You are classified as a [non-exempt/exempt] employee, which means you [are/are not] entitled to receive overtime pay after a total of [number of hours] hours in a workweek.

Employment will commence at [time] on [month/day/year]. Your manager will be [Name, Position Title].

Enclosed along with the offer is information on [Company benefits, with eligibility requirements noted].

Your employment is at will, which means you or [Company Name] can end the employment arrangement for any reason and at any time, with or without notice. By signing this offer, you state that you understand your employment is at will.

This job offer letter represents the exclusive employment statement between you and [Company Name], and if you agree to the terms and decide to accept the offer, sign and date below and return by [date] to [Name of Person], via [scan/fax/snail mail].

If additional information is required before you accept, contact us at [contact number]. If you have questions before your start date, don’t hesitate to email me at [email address].

We can’t wait to bring you on board! Once again, congratulations on your new job!

Sincerely,

[Your Name]

[Your Job Title]

[Company Name]

Kết luận

Trên đây là những chia sẻ từ hcmjob.vn liên quan đến nội dung của thư mời nhận việc. Giới thiệu một số mẫu thư mời nhận việc được sử dụng phổ biến nhất bằng cả tiếng việt và mẫu thư mời làm việc bằng tiếng anh chuẩn nhất 2021. Với các mẫu thư mời này, sẽ giúp các nhà tuyển dụng “săn” được các ứng viên tiềm năng chắc sẽ đồng ý đi làm ngay.

Gửi CV có ngay việc làm